14.11.51

การจอง ตั๋วเครื่องบิน

วันนี้ขอมีสาระนิดนึงแระกานนะคะ ^_^ พอดีว่ามีเพื่อนทำงานเกี่ยวกับการขายตั๋วเครื่องบิน เค้าบอกว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยจาเข้าใจเรื่องการจองตั๋วกันซักเท่าไหร่ แซนวิส เลยอาสามาแพร่กระจายข้อมูลคะ รับรองว่าหาอ่านจากที่อื่นยากคะ เริ่มกันเลยนะคะ วิธีการจองตั๋วเครื่องบินก่อนจะทำการจองตั๋วเราต้องลองหาข้อมูลเบื้องต้นก่อนนะคะ โดยการลอง Search หาตามเวปที่ขายตั๋วเครื่องบินแล้วตรวจเช็คเปรียบเทียบราคาดู ต้องลองหาดูหลาย ๆ เวปนะคะ หรือไม่ก็ไปเปิดเวปของสายการบินที่เราจะเลือกเดินทาง (จองกะสายการบินโดยตรงแพงกว่าจองกะ Agency นะคะ เอ้...แต่เวปที่ตั๋วถูก ๆ แซนวิสก็ไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่นะคะ ของเพื่อนแพงคะไม่แนะนำ อิอิ.. มีอยู่เวปนึงคะ http://www.educatepark.com อันนี้ละเห็นเค้าบอกว่าเค้าถูกนะคะ ก็เคยใช้บริการครั้งนึงคะ ไปฮ่องกง ราคาก็รับได้นะคะ เพราะไม่ได้เช็คกะที่อื่น ^_^ แบบว่าตอนนั้นมันเต็มกันหมดไปช่วงเซลล์คะ) แต่ละเวปก็จะมีการให้โทรไปทำการจองโดยตรง หรือ กรอกข้อมูลทำการจองผ่านเวปเลย การจองผ่านเวป มันจะโชว์ราคาตั๋ว เวลาในการเดินทาง สถานที่ ที่ต้องต่อเครื่อง และ flight ให้ทราบ การจองผ่านเวป ก็จะมีขั้นตอนให้ปฏิบัติตามแล้วแต่ในเวปจะให้กรอก แต่ส่วนใหญ่ก็จะเหมือน ๆ กันลองดูรายละเอียดในขั้นตอนการจองตั๋วเครื่องบินนะคะ หรือถ้าทำการจองโดยตรงก็ลองโทรไปสอบถามที่บริษัทขายตั๋วที่เราคิดว่าราคาไม่แพง หมายเลขโทรศัพท์ก็สามารถหาได้ในเวปที่เราดู หรือเราอาจซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้เลย แต่ถ้าต้องการซื้อตั๋วภายในประเทศของประเทศที่เราจะไป เช่น เราจะแวะไปเที่ยวที่อื่นอีกในประเทศนั้น การซื้อผ่านเวปแบบออนไลน์จะสะดวกที่สุด (บ้านแราก็จะมีเป็นพวกตั๋วภายในประเทศ ทำจองในเวปได้เลยคะ เช่น http://www.nokair.co.th, http://www.airasia.com ลองเข้าไปเดินเล่นกันดูนะคะ)การจ่ายตังค์ของการซื้อผ่านเวปแบบออนไลน์ ก็มีการจ่ายโดยบัตรเครดิต หรือ Paypal (คือธนาคารออนไลน์ ต้องสมัครใช้บริการของ Paypal ก่อน แล้วก็เอาบัตรเครดิต หรือเดบิดของเราไปผูกไว้กับ Paypal วิธีนี้จะดีสำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต แต่มีบัตรเดบิดหลักในการจาซื้อตั๋วให้ได้ราคาถูก

1.ถ้าซื้อตั๋วใน Low Season จะได้ตั๋วในราคาถูกกว่า High Season เพราะ High Season จะมีคนเดินทางเพื่อไปท่องเที๋ยวมาก จำนวนผู้ใช้บริการเครื่องบินก็จะมีมากตามไปด้วย ทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินแพงตามไปด้วย

2. การจองซื้อตั๋วเครื่องบินก่อนล่วงหน้า จะทำให้ได้ราคาตั๋วในราคาประหยัด บางสายการบินจะมีช่วงโปรโมชันในบางช่วงของปี

3. การจองตั๋วแบบ ไป-กลับ จะมีราคาถุกกว่าจองแบบไปเที่ยวเดียว ดังนั้นควรวางแผนให้ดี

4. บางสายการบินราคาตั๋วจะแพงในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดสำคัญในวันเทศกาลต่าง ๆ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมาก ดังนั้น ควรเลือก เดินทางในวันธรรมดาจะทำให้ได้ราคาตั๋วที่ถูก

ขั้นตอนการจองตั๋วเครื่องบินเมื่อเราสรุปวันเวลาเดินทางและเลือกสายการบินหรือบริษัทขายตั๋วเครื่องบินที่จะใช้บริการได้แล้ว พอใจในราคาที่ตกลงกันแล้ว
1. ให้ส่งรายละเอียดเบื้องต้นให้กับบริษัทขายตั๋วเครื่องบินเพื่อทำการจอง (Booking) ตั๋วเครื่องบิน
1.1 ชื่อ-นามสกุล ที่ถูกต้องตามพาสปอร์ต หมายเลขพาสปอร์ต หรือใช้หน้า copy passport
1.2 รายละเอียดวันเวลาที่เราจะเดินทาง สายการบินที่ต้องการใช้บริการ
1.3 เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก, อีเมล์ หรือ เบอร์แฟกซ์ (เพื่อใช้สำหรับทางบริษัทขายตั๋วสามารถส่งข้อมูลการทำจองตั๋วให้เราได้)

2. เมื่อทางบริษัทขายตั๋วส่งข้อมูลการทำจองมาให้แล้ว ให้เราทำการตรวจเช็ครายละเอียดต่าง ๆ (ชื่อ-นามสกุล,วันเวลา สถานที่ ที่เดินทาง,สายการบิน,ราคา) ว่าถูกต้องหรือไม่

3. ทำการเช็ครายละเอียดทุกอย่างถูกต้องแล้ว ก็ทำการจ่ายเงินกันตามรูปแบบที่ได้ตกลงกันกับทางบริษัทขายตั๋ว

4. เมื่อเราทำการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วทางบริษัทขายตั๋วเครื่องบินจะทำการออกตั๋วให้กับเรา ซึ่งลักษณะของตั๋วที่ได้อาจจะเป็น E-Ticket หรือ Paper Ticket (ตั๋วที่เป็นเล่ม)

5. รับตั๋วกันตามรูปแบบที่ตกลงกันกับทางบริษัท

6. ได้รับตั๋วจากทางบริษัทขายตั๋วแล้วให้ทำการตรวจเช็คตั๋วอีกครั้ง ชื่อ-นามสกุลและรายละเอียดการเดินทางเป็นอะไรที่สำคัญต้องเช็คอย่างละเอียดรอบคอบ*** 6.1 ในกรณีที่ตั๋วเป็น E-Ticket ให้ตรวจเช็ครายละเอียดตั๋วที่ทางบริษัทขายตั๋วเครื่องบินส่งมาให้เราว่ามีเลขที่ตั๋วของทางสายการบิน 13 หลักหรือไม่ถ้ายังไม่มีเลขที่ตั๋ว แสดงว่าตั๋วยังไม่ได้ทำการออก เราไม่สามารถเดินทางได้ (บางครั้งการดำเนินงานของบริษัทขายตั๋วเครื่องบินอาจมีการล่าช้า เนื่องจากมีผู้ใช้บริการมาก)

***ข้อควรระวัง การดำเนินการออกเลขที่ตั๋วไม่ควรนานเกิน 1 - 2 ชั่วโมง ถ้านานกว่านี้ ขอให้สันนิฐานไว้ก่อนได้เลยว่า คุณ โดน ต้ม ผัด แกง ทอด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนทำการจองพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทขายตั๋วเครื่องที่เราจะทำการจองด้วยนะคะ และก็ตั๋วที่มีราคาถูกผิดปกติอันนี้ก็ต้องระวังนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ohana4u&month=03-2008&date=31&group=4&gblog=1

ไม่มีความคิดเห็น:


tag:รายชื่อสนามบินAirline สายการบินAirlines สนามบิน สายการบินในประเทศไทย สายการบินต่างประเทศ Airport รวม link สายการบินทั่วโลก รวม link สนามบินท่าอากาศยาน web สนามบิน ท่าอากาศยาน การบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ การขอทำ Visa หลักฐานในการทำวีซ่าIf you like to travel and want to see a detail of airline. Web page is introduce you about list name of Airlines, Airports in Thailand, Airlines foreign, Visa andeverything important for travel.

How to Travel Safely

No matter where you go or where your trip takes you there is and always will be a need for safety tips and rules. So to travel safely while on your city break you should use some if not all of the following tips:Know Your AreaIt doesn't matter if you are in Rome or Greece you need to have a good idea of the town's layout and important features. Some of the important places to know are where you are staying, where the local hospital is, where the police are located and at least one apothecary. Now this may seem hard, but if you have a map and mark them on it then find the center most location you have a start. Once you know what the center of town is find something unique or that will stand out, even a local business will work. Now that you know spot you chose and its local name you will be able to start back there time and time again, and by knowing which important item is in which direction you can get help when needed.Keep Your Valuables Locked UpDo not carry everything with you when you travel and what you do carry ensure it. Once you get to your destination many of the local banks and hotels have safety boxes you can rent and store your personal valuables in. You can also keep most of your belongings in your room as well, only place items that cannot be replaced in the safes.Dress AccordinglyWhile you are out and about notice how others are dressed and try for the same casual look. Not only will you be able to blend in more and make targeting tourist harder but also you can experience the local country so much more.Medical NeedsKeep all medicines with you at all times with extra locked away safely, have a list of instructions incase something does happen and make sure to have a list of phone numbers as well. By caring medicine in its prescribed bottle with you, if something happens the local doctor will already know some about you and how to treat you. Also having at the hotel helps to ensure you have a supply if you need it. When preparing for your trip you need to tell your doctor where you are going and for how long also that you want two bottles for your medicines one to carry and one to store.Being safe and keeping safe while traveling in different countries is no different that when you are traveling to another state. By being prepared and paying attention to what is around you, you will find yourself having a better and healthier time abroad.